2023-02-09 by AdminShare 1982

Chia sẻ quá trình học và thi tiếng Hàn EPS - TOPIK

Trước tiên là nói sơ lược về phần đề thi. Đề thi tiếng Hàn sẽ có hai phần là đọc hiểu và nghe hiểu, thời gian làm bài là 50 phút, mỗi phần gồm 20 câu hỏi, điểm tối đa là 200. Các bạn có thể xem kỹ hơn về phần này tại đây

Để đạt kết quả cao nhất thì tất yếu là phải học rồi, kiến thức của chương trình eps cũng không quá khó, chỉ là phần cơ bản nhất thôi. Kiến thức gồm từ vựng + ngữ pháp + hiểu biết xã hội (sinh hoạt, văn hóa, phong tục tập quán, công việc, an toàn lao động…) tất cả nằm trong giáo trình EPS-TOPIK (gồm hai cuốn tổng 60 bài khóa).

Đầu tiên ta sẽ học kiến thức căn bản trong cuốn giáo trình The standard textbook for EPS-TOPIK (bản xuất bản mới nhất gồm 60 bài học link tải các bạn tìm trong menu Tải tài liệu trên trang web có nhé). Sách này có từ khoảng cuối 2015 và đang được sử dụng làm giáo trình chính để học cho người xuất khẩu lao động. Tất cả các bài giảng trên trang web này đều xây dựng bám sát giáo trình này nhé!

Tiếp theo là hệ thống lại kiến thức thức và ôn luyện. Học ngoại ngữ nói chung và tiếng Hàn nói riêng thì việc ôn luyện hàng ngày là rất quan trọng. Kiến thức ôn gồm nắm chắc lại từ vựng, ngữ pháp, làm phần EPS-TOPIK sau mỗi bài học, làm đề thi mẫu ( tại đây ) mà bọn mình biên soạn hoặc có thể tìm trên youtube ( sau đó có thể tham khảo ngân hàng 2000 câu hỏi, trước đây thì thi toàn bộ trong bộ đề này nhưng bây giờ để tránh tình trạng học lỏi thì họ chỉ dựa theo khung chương trình chứ không ra giống y hệt vậy nên chủ yếu chúng ta sẽ tham khảo sau khi đã nắm kiến thức cơ bản thôi nhé). Phần tìm hiểu về văn hóa sau mỗi bài học tuy không cần học kỹ như bài khóa nhưng cũng có nhiều câu hỏi liên quan đến phần đó.

Liệu học online có thể thi được không?

Tất nhiên nếu các bạn đến một trung tâm nào đó học thì sẽ có kết quả hơn, thứ nhất được học tập trung không bị phân tán bởi những công việc cá nhân khác. Thứ hai được tương tác trực tiếp với giáo viên có gì không hiểu bạn hỏi thì sẽ được lập tức giải đáp.

      Nhưng ....

Nếu chúng ta đang bận công việc hiện tại hoặc nơi các bạn ở không gần trung tâm nào cả, rồi bận gia đình có con nhỏ chẳng hạn. Việc bỏ hẳn công việc mình đang làm để học tiếng thì sự đánh đổi là rất cao. Bản thân mình trước đây cũng vậy, lên trung tâm học được hết bảng chữ cái là xin nghỉ về nhà tự học (Thời mình học thì kiến thức có dễ hơn bây giờ một chút). Và khi thi đỗ mình vẫn đi làm bình thường, đến tận khi có điện thoại của sở mình mới dừng mọi thứ để đi. Vì thế mình mới dám khẳng định là hoàn toàn có thể. Nhưng tự học thì rất cần sự nỗ lực và kiên trì, tìm đúng tài liệu mình cần dùng, có thể hỏi những người từng học trước đây đắc biệt những người đã từng xklđ rồi (ví dụ như mình chẳng hạn hì hì ☺☺☺)

Mọi tài liệu cần dùng học để thi xklđ mình đã tổng hợp gần như đầy đủ. Có bản ebook để bạn đọc trực tuyến và có thể download về máy để học ofline nhé. Bạn tìm trên menu hoặc có thể để lại comment bên dưới bài viết nếu như cần trợ giúp gì nhé.💗💗💗

Với kinh nghiệm là người đã học và thi đỗ đi xklđ được gần 10 năm (lần một thi theo chương trình cũ, lần sau đi thì thi như hiện tại bây giờ mọi người thi) nên mình mạnh dạn làm trang web này tổng hợp tài liệu cần thiết cũng như có những bài giảng, chia sẻ kiến thức mà chủ yếu xoay quanh chương trình xklđ. Tất nhiên để được như những giáo viên đứng lớp hàng ngày giảng dạy có nghiệp vụ sư phạm, tốt nghiệp ĐH, CĐ chuyên ngành thì chưa đạt, nhưng kiến thức để chúng ta thi không quá khó và rộng(chủ yếu về sinh hoạt và công việc,văn hóa). Và hơn nữa biết đâu chúng ta cùng chung "giai cấp" có khi lại dễ hiểu thì sao nhỉ kaka. Nói vui vậy nhưng mình sẽ cố gắng, chỉ hy vọng giúp các bạn đi sau có cơ hội được sang đây làm. Cực khổ thì cũng có nhưng thực tế đất nước ta còn nghèo nên việc sang được đây làm thì trước đây mình cũng mơ ước đó. Mình làm trang web đơn giản và chú trọng vào nội dung là chủ yếu (một phần cũng do còn ngu về lập trình hì hì). Và các bạn vào trang web của mình là các bạn có thể xem full tài liệu, bài giảng. Không cần đăng ký thành viên hay mua tài khoản, các bạn cần hỏi gì có thể comment trên mỗi bài viết hoặc theo dõi trang Facebook, youtube mà mình có đặt link dưới trang web đó ạ.!!!

Tổng hợp kiến thức cần nắm để thi đỗ?

Kiến thức thì vô hạn lắm hì..với chương trình này thì chúng ta cứ nắm vững ngữ pháp, từ vựng, đọc kỹ phần văn hóa ở cuối mỗi bài học và tất cả sẽ có trong cuốn giáo trình mà mình giới thiệu phần đầu rồi đó.

Và sau đó thì cắm đầu vào mà ôn thôi. Một số đề thi mình có tập hợp được các bạn làm thử thấy ngon lành là tự tin nhé. Và mình muốn nhắc nữa là tuy học online nhưng mình quyết tâm có lộ trình nghi chép đầy đủ, ôn tập có hệ thống thì không gì là không thể nhé. Mình còn thi được cơ mà...😄😄😄. Trước học một tuần đầu không có chữ nào vào đầu tưởng bỏ, sau đó học được bảng chữ cái là thấy cũng ham ham và thế là bỏ trường về tự sướng à nhầm tự học. Bây giờ thì lại thấy hơi chán rồi kaka vậy nên mới nghĩ ra cách làm trang web để chia sẻ kiến thức cho mọi người từ đây mình cũng ôn lại được nhiều và tự gây áp lực cho mình để nâng cao kiến thức.


Chúc các bạn thành công ! 사랑합니다 !💗💗💗

Mời bạn để lại bình luận hoặc góp ý để bọn mình hoàn thiện nội dung tốt hơn nha